[tintuc]

Phân loại mực in theo nguồn gốc, xuất xứ

Dựa vào nguồn gốc, xuất xứ, mực in được chia thành các loại sau:

Mực chính hãng: Đây là loại mực được đánh giá cao nhất và tốt nhất trong các loại mực do được các hãng máy in trên thị trường sản xuất và phân phối.

Mực in gia công: Còn được gọi là mực in tương thích, do công ty hoặc bên thứ ba sản xuất và đã được kiểm định chất lượng và được pháp luật công nhận. Loại mực này có giá thành rẻ giúp tiết kiệm chi phí và đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.

Mực giả được gắn mác chính hãng: Sản phẩm không được kiểm định chất lượng, không có nguồn gốc sản xuất rõ ràng và được bán với giá rất rẻ.

Mực in “chợ trời”: Bạn có thể dễ dàng tìm mua loại mực này ở các cửa hàng ngoài chợ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng kém nên sản phẩm in ấn không đạt chất lượng cao, máy in dễ bị hỏng.


Phân loại mực theo thiết kế của hộp mực

Hộp mực tích hợp: Kết hợp các hộp mực nhiều màu thành một và có kích thước nhỏ gọn. Nếu hết một màu mực trong hộp, người dùng phải thay toàn bộ hộp mực khác nên chi phí cao.

Hộp mực với các hộp mực độc lập: Được tách thành các hộp mực riêng biệt cho các màu mực khác nhau. Do đó, khi hết màu mực, người dùng có thể thay từng màu mực riêng biệt mà vẫn có thể sử dụng màu còn lại, tiết kiệm được nhiều chi phí.

Mực in - Toner dành cho máy in laser: Đây là loại mực chuyên dụng dành cho máy in laser vì đây là loại mực bột được nạp cho số lượng bản in lớn hơn, phù hợp khi in số lượng lớn và in thường xuyên, tuy nhiên giá của hộp mực này là cao hơn 2 loại trên.


Sắp xếp theo loại mực

Theo loại mực, mực in được chia thành một số loại như sau:

Mực lỏng: Lý tưởng cho máy in phun vì mực được bơm qua một vòi phun nhỏ trong đầu in và phun lên giấy in cho bản in rõ ràng, sống động và sắc nét. Tuy nhiên, mực lỏng cần thời gian để khô nếu không sẽ dễ bị nhòe.

Mực đặc: Có kết cấu dạng sáp rắn và được đóng gói thành từng cụm nhỏ. Loại mực này cho tốc độ in nhanh, thân thiện với môi trường nhưng giá thành khá cao.

Mực in nhuộm: Thường được sử dụng trong công nghệ thăng hoa thuốc nhuộm, cho tốc độ in nhanh nhưng cần sử dụng loại giấy in chuyên dụng để đảm bảo chất lượng hình ảnh đẹp, thời gian khô lâu và giá thành hợp lý. Chiều cao.

Mực dầu Pigment: Phù hợp với nhiều loại giấy in, chất lượng bản in đẹp, không lem nước, ít phai màu, bám dính tốt và giá cả hợp lý. Vì vậy, loại mực này thích hợp để in các tài liệu, hình ảnh có tính lưu trữ cao.

Mực bột: Có tính chất điện đặc biệt, độ bền màu cao, dung lượng hộp mực lớn nhưng giá thành tương đối cao. Mực bột thích hợp cho máy in laser.

Sắp xếp theo loại mực

Hộp mực in phun màu Canon GI-790 Màu xanh lam là mực dạng lỏng cho bản in sắc nét và lâu dài
2 Cách chọn mực theo từng yêu cầu sử dụng
Chọn mực máy in theo nhu cầu in ấn
Tùy theo nhu cầu in ấn khác nhau mà có những cách chọn loại mực in phù hợp:

Nhu cầu in hình ảnh, tài liệu có màu sắc tươi sáng: Bạn nên chọn Mực Dye vì mực thấm nhanh vào giấy cho tốc độ in nhanh, màu sắc tươi tắn, sống động giúp bản in đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. tốt nhất
Cần bản in thể hiện rõ từng chi tiết: Bạn nên chọn Pigment Oil có nhiều bột màu với hạt mực lớn giúp định hình trên bề mặt giấy, không bị nhòe nhưng màu sắc kém rực rỡ, thích hợp cho việc in ấn. tài liệu hoặc văn bản.
Chọn mực máy in theo nhu cầu in ấn

Mực in phun Brother BT5000Y Gold cho màu mực khô nhanh, không bị vón cục, chất lượng bản in sắc nét

Cách chọn mua mực in chính hãng

Nếu bạn có yêu cầu cao về chất lượng bản in thì nên chọn loại mực in chính hãng phù hợp với thương hiệu máy in bạn đang sử dụng. Mực in chính hãng không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất công việc và độ bền của máy in.


Giao diện blogspot
DANH MỤC
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0914 87 86 80